Page 19 - รายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
P. 19

7s model                 จุดแข็ง (S)                           จุดอ่อน (W)
                   3. ระบบการ 1. มีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา           1. ขาดครุภัณฑ์ และสื่อเทคโนโลยีที่รองรับ

                   ปฏิบัติงาน    แผนปฏิบัติการประจำปี และมีการ      กับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
                   (System)      ดำเนินงานตามแผน มีการกำกับ นิเทศ  2. ขาดการเชื่อมโยงระหว่างแผนการปฏิบัติงาน
                                 ติดตามผลการดำเนินงาน รายเดือน       และรายงานการประเมินผล
                                 รายไตรมาส รายปี และจัดทำรายงาน     3. ระบบงานที่ใช้ไม่สามารถรายงานข้อมูลได้

                                 สรุปผลการดำเนินงาน รายงานการ       ตามต้องการเช่น DMIS
                                 ประเมินตนเอง (Self-Assessment      4. ระบบสารสนเทศยังไม่ทันสมัย
                                 Report: SAR) มีระบบการประกัน
                                 คุณภาพภายในและภายนอก

                                 สถานศึกษา
                                 2. มีระบบการทำงานตามกลุ่มงานที่
                                 ชัดเจน มีการกำหนดขั้นตอนการ
                                 ดำเนินงาน และระยะเวลาในการ

                                 ดำเนินงานของแต่ละกลุ่มงานอย่างเป็น
                                 ระบบ
                                 3. มีระบบสารสนเทศออนไลน์ รองรับ

                                 การปฏิบัติงานทุกกลุ่มงาน
                   4. บุคลากร    1. ผู้บริหาร มอบนโยบายสู่การปฏิบัติ  1. ครูซึ่งปฏิบัติหน้าที่หลักด้านการจัดการเรียน
                   (Staff)       อย่างเป็นรูปธรรม                   การสอนจบไม่ตรงตามสาขา วิชาเอก และไม่ม ี
                                 2. บุคลากรแต่ละกลุ่มงานมีความรู้   ใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งอาจส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์

                                 ความสามารถเฉพาะด้านตรงตาม          ของผู้เรียน
                                 ลักษณะการปฏิบัติงาน และสามารถ      2. ครูต้องปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย
                                                       ์
                                 ปรับตัวเข้ากับสถานการณที่          นอกเหนือจากภาระงานสอน ส่งผลให้ทำหน้าที่
                                 เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว         หลักด้านการสอนไม่เต็มที่

                                 3. ครูและบุคลากรทางการศึกษา        3. ครูยังขาดการพัฒนาทักษะด้านการสอนที่
                                 มีความมุ่งมั่น กระตือรือร้นในการพัฒนา ส่งเสริมให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 เช่น
                                 ตนเอง ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพ       ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
                                 ผู้เรียน ผู้รับบริการ

                                 4. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการ
                                 ศึกษาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการ
                                 พัฒนาและยกระดับศักยภาพบุคลากร

                                 ในการจัดการเรียนรู้








                   รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง   หน้า 13
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24