Page 20 - รายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
P. 20

7s model                 จุดแข็ง (S)                           จุดอ่อน (W)
                   5. ทักษะ      1. มีการจัดการความรู้ (Knowledge   1. ครูขาดทักษะความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยี

                   ความรู้       Management: KM) ในองค์กรอย่าง      ดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์ (AI)
                   ความสามารถ  สม่ำเสมอ
                   (Skill)       2. มีหลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตร
                                 อาชีพ   ที่มีการ Re-Skill Up-Skill และ

                                 การนำ Soft Power ให้มีการสร้าง
                                 อาชีพ สร้างรายได้ (Learn to Earn)
                                 เข้ามาใช้ในการส่งเสริมอาชีพ หน่วย
                                 จัดการเรียนรู้คุณภาพ มีการส่งเสริม

                                 พัฒนาอาชีพให้กับผู้เรียน ชุมชน อย่าง
                                 ต่อเนื่อง เกิดการนำทรัพยากรที่มีอยู่ใน
                                 ชุมชนมาใช้ ส่งผลให้เกิดรายได้
                                 หมุนเวียนในชุมชน เกิดผลิตภัณฑ์ชุมชน

                                 1 ตำบล 1 อาชีพ
                                 3. มีการวิเคราะห์และจัดทำแผนการ
                                 จัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning

                                 ที่เหมาะสมกับสภาพของผู้เรียน
                                 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณวุฒิตามระดับ
                                 ที่ต้องการ
                                 4. เน้นทักษะกระบวนการคิดเป็น และ
                                 การจัดการความรู้เพื่อแลกเปลี่ยนองค์

                                 ความรู้ซึ่งกันและกัน ส่งผลให้เกิดการ
                                 เรียนรู้อย่างหลากหลาย
                   6. รูปแบบ     1. มีโครงสร้างบริหารของสำนักงาน    1. ขาดระบบฐานข้อมูลสารสนเทศระดับตำบล

                   การบริหาร     ส่งเสริมการเรียนรู้ ในรูปแบบที่ชัดเจน   ส่งผลให้การใช้ทรัพยากรร่วมกันในการวาง
                   จัดการ        ครอบคลุมในการปฏิบัติงานจัด ส่งเสริม แผนการจัดการเรียนรู้ที่ขาดประสิทธิภาพ
                   (Style)       และสนับสนุนการเรียนรู้             2. รูปแบบการบริหารจัดการอาจถูก
                                                                                    ื่
                                 2. มีการบริหารจัดการศึกษาในรูปแบบ ปรับเปลี่ยนเมื่อมีเพอให้สอดคล้องกับสภาพ
                                 เครือข่ายที่หลากหลายรูปแบบ ส่งผลให้ บริบท
                                 ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัด
                                 การศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                 3. มีการใช้กระบวนการ PDCA ใน
                                 ปฏิบัติงาน การสร้างนวัตกรรม







                   รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง   หน้า 14
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25