Page 17 - รายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
P. 17
อำนาจหน้าที่
ของสำนักงานส่งเสริมการเรียนรประจำจังหวัดลำปาง
ู้
ตามาตรา 19 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566 บัญญัติว่า
ในทุกจังหวัดให้มีสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดทำหน้าที่เป็นธุรการของคณะกรรมการส่งเสริมการ
เรียนรู้จังหวัดเพื่อกำกับ ดูแล ช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน อำนวยความสะดวก และแนะนำการปฏิบัติหน้าที่
ของเจ้าหน้าที่ในศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอ ศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบล และศูนย์การเรียนรู้ในพื้นที่ ทั้ง
ในด้านวิชาการ เทคโนโลยี ที่จำเป็นในการส่งเสริมการเรียนรู้ การบริหารงาน และปฏิบัติงานให้เกิด
ประสิทธิภาพสูงสุด รวมตลอดทั้งการจัดทำแผนการส่งเสริมการเรียนรู้ของจังหวัดซึ่งต้องสอดคล้องกับแผนการ
ส่งเสริมการเรียนรู้ของกรม บริบทของท้องถิ่นและแผนการศึกษาแห่งชาติ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่อธิบดี
มอบหมาย
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566
ประกอบมาตรา 32 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไข
ิ่
เพมเติมและมติ อ.ก.ค.ศ. กรมส่งเสริมการเรียนรู้ ในคราวประชุมครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567
และครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 จึงประกาศการแบ่งงานในสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้
ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร ออกเป็น 6 กลุ่ม ดังนี้
1. กลุ่มอำนวยการ
2. กลุ่มยุทธศาสตร์และการพัฒนา
3. กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ
4. กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง
5. กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
6. กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
ศูนยวิทยาศาสตรเพือการศึกษาล าปาง
์
์
่
ล าปาง
ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก (SWOT)
สำนักงานส่งเสริมกาเรียนรประจำจังหวัดลำปา
ู้
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง หน้า 11

