Page 58 - รายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
P. 58

8. โครงการพัฒนาดำเนินงานประกันคุณภาพการจัดการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับของสถานศึกษาใน
                     สังกัด


                         สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง และสถานศึกษาในสังกัด ได้ตระหนักถึงการจัด
                  การศึกษาให้  มีคุณภาพตามนโยบายและจุดเน้น ซึ่งครูและบุคลากร สกร. จะต้องรายงานความก้าวหน้า
                  การทำงาน รวมทั้งปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหา อุปสรรค ในการปฏิบัติงานและ
                  พัฒนางานให้เป็นไปตามกระบวนการ PDCA

                         สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง จึงได้จัดให้ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอ
                  ทุกแห่ง จัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ประจำปี
                  งบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยใช้เกณฑ์การตัดสินระดับคุณภาพของแต่ละมาตรฐาน แต่ละด้าน และในแต่ละ

                  ประเด็นการพิจารณา 5 ระดับ คือ ปรับปรุง กำลังพัฒนา ปานกลาง ดี ดีมาก และมีการ กำหนดการปฏิบัติงาน
                  ที่จะสร้างงานคุณภาพให้มีความสอดคล้องกับการทำงาน ตามมาตรฐานของ การศึกษาการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                  การศึกษาการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง การศึกษาการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ ภายใต้มาตรฐาน
                  การศึกษาและจัดระบบประกันคุณภาพ เพื่อเป็นการพัฒนาและเน้นกระบวนการและวิธีการที่น่าเชื่อถือรวมถึง

                  การประเมินที่ตรงตามความเป็น จริง การประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด จึงเป็นกระบวนการที่
                  จะนำพาไปสู่งานได้มีคุณภาพ
                         มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาเพอการประกันคณภาพภายในสถานศกษา มี 3 มาตรฐาน
                                                                    ุ
                                                                                     ึ
                                                        ื่

                  มาตรฐานการศึกษาสำหรับสถานศึกษาที่จัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                         ด้านที่ 1 คุณภาพของผู้เรียนการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                         ด้านที่ 2 คุณภาพการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                         ด้านที่ 3 คุณภาพการบริหารจัดการของสถานศึกษา

                  มาตรฐานการศึกษาสำหรับสถานศึกษาที่จัดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง
                         ด้านที่ 1 คุณภาพของผู้เรียนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง
                         ด้านที่ 2 คุณภาพการจัดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง
                         ด้านที่ 3 คุณภาพการบริหารจัดการของสถานศึกษา

                  มาตรฐานการศึกษาสำหรับสถานศึกษาที่จัดการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ
                         ด้านที่ 1 คุณภาพของผู้เรียนการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ
                         ด้านที่ 2 คุณภาพการจัดการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ
                         ด้านที่ 3 คุณภาพการบริหารจัดการของสถานศึกษา














                   รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดลำปาง   หน้า 52
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63